2020 Kawasaki Ninja ZX-10R (คาวาซากิ นินจา แซดเอ็กซ์-10อาร์) ราคา
>>>2021 Finja 500 เมื่อพี่จีนสร้างรถเลียนแบบ Kawasaki ZX-10R
>>>ถึงเวลาเปลี่ยน Kawasaki ZX-6R เป็น All New Kawasaki Ninja 700R
>>>2021 Finja 500 เมื่อพี่จีนสร้างรถเลียนแบบ Kawasaki ZX-10R
>>>ถึงเวลาเปลี่ยน Kawasaki ZX-6R เป็น All New Kawasaki Ninja 700R
Kawasaki Ninja ZX-10R |
709,000 บาท |
Kawasaki Ninja ZX-10R SE |
903,000 บาท |
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R คือสุดยอดรถซูเปอร์สปอร์ตไบค์จากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki หากใครเป็นแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตคงจะทราบถึงกิตติศัพท์ของรถรุ่นนี้เป็นอย่างดีว่ามันเป็นรถแข่งระดับแชมป์โลกในรายการ WSBK (Superbike World Championship) มาอย่างยาวนาน และคว้าแชมป์โลกมาได้หลายสมัยมาก ๆ
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกสไตล์รถสปอร์ตแบบเต็มขั้น ด้วยการออกแบบรูปทรงอันโฉบเฉี่ยวตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้มันทำความเร็วสูงสุดได้อย่างดีเยี่ยม
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมชุดไฟ LED แบบโคมคู่ในด้านหน้าแยก ซ้าย-ขวา เอาไว้อย่างชัดเจน พร้อมช่องแรมแอร์ช่วยดูดอากาศเข้าห้องเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ตรงกลาง
ถังน้ำมันทรงสปอร์ตขนาดความจุ 17 ลิตรที่ช่วยให้คุณเดินทางในระยะไกลได้แบบสบาย ๆ
แฮนด์บาร์แบบจับโช้คตามสไตล์รถสปอร์ตให้คุณควบคุมรถได้ดั่งใจ พร้อมท่าทางการขับขี่ในแบบสปอร์ต ที่พร้อมให้คุณลงสนามแข่งขันได้ทันที
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อนเอาไว้อย่างชัดเจน ในส่วนของเบาะผู้ขับขี่มีความกว้างช่วยให้คุณสามารถขยับสรีระของร่างกายได้อย่างอิสระ
หน้าจอเรือนไมล์แบบผสมทั้ง LED และ LCD ที่จะปรับค่าความสว่างของจอได้แบบอัตโนมัติ ซึ่งมาพร้อมการแสดงข้อมูลของตัวรถเอาไว้อย่างครบครัน
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมเครื่องยนต์ แบบ 4 จังหวะ In-Line Four (4 ลูกสูบ) ขนาด 998 ซี.ซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด แบบ DOHC 16 วาล์ว ที่มาพร้อมระบบการควบคุมทรงประสิทธิภาพ โดยการใช้แรงบิดสูงสุดในอัตราความเร็วรอบสูง และยังทำงานได้ในอัตราความเร็วรอบที่ต่ำลง ส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วเพื่อออกตัวจากโค้งได้ดีขึ้น
นอกจากนี้เพลาข้อเหวี่ยงรุ่นใหม่ที่มีแรงเฉื่อยต่ำ ส่งผลให้การเร่งความเร็ว และลดความเร็ว ตลอดจนเพิ่มความสามารถในการเข้าโค้งให้ดีขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษระดับ Euro 4 อีกด้วย
ทำให้เจ้า 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R คันนี้มาพร้อมขุมพลังแรงม้าที่มากถึง 213 ตัวที่ 13,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 114.9 นิวตันเมตรที่ 11,200 รอบ/นาที เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนี่จึงเป็นรถแข่งของแชมป์โลก 6 สมัยอย่าง โจนาธาน เรีย
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R ในปี 2020 นั้นเรียกได้ว่าได้อัพระบบซอฟแวร์ของตัวรถมาอย่างเต็มที่ ทำให้มันมีระบบสำหรับช่วยเหลือผู้ขับขี่อยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น
-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี S-KTRC ที่สามารถปรับได้ 5 ระดับ
-ระบบควบคุมรอบทำงานเพื่อป้องกันแรงฉุดจากเครื่องยนต์ (Kawasaki Engine Brake Control) ที่ปรับได้ กับเกียร์ทุกระดับ
-ระบบเข้าเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ (Kawasaki Quick Shifter)
-ระบบกันสะบัดไฟฟ้า OHLINS ที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทำงานแปรผันตามความเร็ว แบบอัตโนมัติ
-ระบบล็อคคันเร่งออกตัวที่เหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขัน KLCM (Kawasaki Launch Control Mode)
2020 Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมระบบกันสะเทือนระดับโลกจาก Showa แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรายการแข่งขัน Superbike World Championship โดยด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพระบบ Balance Free ส่วนด้านหลังได้โช้คอัพ BFRC lite รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Showa ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่า และขนาดเล็กกว่าแบบCushion ที่เคยใช้มาก่อน และระบบกันสะเทือนด้านหลังของ 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R ยังได้ปรับองศาใหม่เพื่อสร้างสมดุลในการขับขี่ทั้งทางตรง และทางโค้งด้วยระบบ BFRC-Lite (Balance Free Rear Cushion) ที่มาพร้อมระบบ Traction Control
ซึ่งระบบกันสะเทือนของเจ้า 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R จะถูกควบคุมด้วยกล่อง ECU ทั้งหมดทำให้การทำงานของระบบช่วงล่างเป็นแบบเรียลไทม์ โปรแกรมอันชาญฉลาดที่ถูกติดตั้งมาสามารถตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงของยางรถที่เกิดจากตัวแปรต่าง ๆ และจะปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ไปตามสภาพท้องถนน และสภาพของยางได้อย่างเหมาะสม
นอกจากนี้มันยังได้ติดตั้งชุดควบคุมใหม่ล่าสุดจาก Bosch โดยมี Inertial Measurement Unit (IMU) ซึ่งถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกลไปอีกขั้น โดยเปลี่ยนจากระบบแบบ setting-type และ reaction- type เป็นแบบ feedback-type ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นสมองกลคอยคำนวณการควบคุมการทำงานในส่วนต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติ
ส่วนระบบเบรกนั้นเจ้า 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมกับชุดเบรกตัวท็อปจาก Brembo โดยมาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 330 มม. และจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวในด้านหลังขนาด 220 มม. ซึ่งทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
นี่คือรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหญ่แห่งตระกูล Ninja ซึ่งมันมาพร้อมสมรรถนะอันเป็นที่สุดในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ขุมพลังเครื่องยนต์ เทคโนโลยี หรือระบบความปลอดภัย ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่เป็นรถที่เหมาะสำหรับสายซิ่งทั้งหลาย ซึ่งคุณสามารถพามันขับขี่ไปได้ทุกที่ทั้งบนท้องถนน และในสนามแข่งขัน ซึ่งเราเชื่อว่าคุณจะต้องสนุกไปกับมันได้อย่างแน่นอน
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
998 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน |
น้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก |
76 x 55 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด |
13.0:1 |
ระบบจุดระเบิด |
ดิจิตอล |
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
ด้วยระบบหัวฉีด |
เกียร์ |
6 สปีด |
คลัทช์ |
แบบเปียก |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทไฟฟ้า |
มิติตัวรถ |
|
กว้าง x ยาว x สูง |
740 x 2,090 x 1,145 มม. |
ความยาวช่วงล้อ |
1,440 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
145 มม. |
ความสูงของเบาะ |
835 มม. |
น้ำหนักรวม |
206 กก. |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Up Side Down By Showa ระบบไฟฟ้า |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock BFRC Lite By Showa ระบบไฟฟ้า |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์คู่ 330 มม.+คาลิเปเปอร์ Brembo |
เบรกหลัง |
ดิสก์เดี่ยว 220 มม. |
ชุดล้อ |
|
ด้านหน้า |
120/70 ZR17 M/C (58W) |
ด้านหลัง |
190/55 ZR17 M/C (73W) |
วงล้อ |
ล้อแม็ก |